My Birthday

 
เป็นอีกวัน(?)ที่ตื่นขึ้นมาแล้วลืมไปว่า "วันนี้เป็นวันเกิด"
พอนึกได้ก็ตกใจ พอเขียน order, progress note ลงวันที่วันเกิดก็แปลกๆดี
จริงๆไม่อยากจำได้เลย เพราะมันจะทำให้เกิดความคาดหวัง 
 
.
.
ครอบครัวเราไม่เคยมอบอะไรให้แก่กัน
แต่ทุกคนก็รู้ว่าต่างจำได้
 
เพื่อนและเราไม่เคยมอบอะไรให้แก่กัน
แต่ทุกคนก็รู้ว่าต่างจำได้
และใช้คำนี้เป็นข้ออ้างเวลาอยากได้ของ:)
ไม่ว่าเวลาใดของปี ถ้าบัตรวันเกิดในอากาศยังไม่ถูกใช้ เราจะยกมันมา 55
(และไม่ว่าเป็นบัตรของปีไหนด้วย ของ 1-2 ปีที่แล้วก็ใช้ได้ไม่มีหมดอายุ!)
 
เพื่อนและเราโทรหากัน ส่ง message กัน
เพิ่งเป็นช่วงหลัง เพราะเพิ่งมีมือถือ😛
ไม่ว่าจากที่ไหน แต่ฉันยังอยู่..นะ
 
.
.
 
เราเคยได้รับ เค้ก surprise .. จากเมทศาลายาที่รัก
ตอนนั้นโง่จนไม่ระคายเลยแม้โดนชวนไปเข้าห้องน้ำอย่างผิดปรกติ
ก็คนมันไม่เคย
 
เราเคยได้รับของขวัญวันเกิดเป็น ..เด็กผู้ชายที่เราชอบ!
(กรุณาอย่าคิดมาก)
เป็นนัด(หลอกไป) dinner มื้อหนึ่งจากเพื่อนรักน่ะ
วันนั้นเพื่อนบอกว่าเราดูสวย
หากความรักทำให้คนสวย .. นี่คือสาเหตุที่ตอนนี้เรา-*-
 
บางปีก็ได้ของขวัญจากเด็กผู้ชายที่แอบหรือไม่แอบชอบ
 
บางปีก็ได้รับคำอวยพรโดยไม่คาดคิด
 
บางปีก็ได้รับของขวัญที่ปีต่อๆมาเราลืมไปแล้วถ้าไม่ได้กลับไปเปิดไดอารี่
 
วันเกิดปีนี้ ถ้าใครอยากจะให้อะไรเรา
ขอ Harry Potter แบบ box set ครบ 7 เล่ม(ฉบับ E) ละกันนะ😀
 
 
วันเกิด 3 ปีมานี้อยู่ med รวดเลย
วันนี้ของสองปีที่แล้ว เราอยู่เวร เวรยุ่ง มีคนกำลังจะตาย
เวลาเกือบเที่ยงคืน เราภาวนา
ไม่อยากเห็นคนตายในวันนี้เลย
ป้าคนนั้นเสียชีวิตเวลา 00.01 น.ของวันถัดไป
ปีนั้นเป็นวันเกิดที่ดี
 
ปีที่แล้วได้รับการร้องเพลงวันเกิดย้อนหลัง ตอนเมาสนุกอยู่หน้าเวทีวงดนตรีเพลงร็อค
จากน้องรหัสและคนรอบๆที่ถูก induced (กลุ่มคนเมา? 55)
(พูดซะดี.. ก็งานรับน้องข้ามฟากปีที่แล้วน่ะแหละ)
 
ปีที่แล้ว เราตั้งใจเก็บบล็อก do you know me? ไว้อัพในวันเกิด
และคิดว่าจะเฉลยในปีถัดมา
วันนี้คือปีถัดมา
 
วันเกิดปีนี้ ครอบครัวโทรมาชวนไปกินข้าวกัน 
ขอโทษจริงๆ หนู(เพิ่งตื่นมารับโทรศัพท์ ที่นอนนึกอยู่ตั้งนานว่า..เสียงอะไรวะ คุ้นจัง)ไม่มีแรงไม่อยากไปเดินห้าง
ยังไงเราก็กินข้าวกันเกือบทุกอาทิตย์อยู่ละ
..ก็ได้แต่สงสัยว่าวันเกิดเรา ม้าป๊าจะคิดถึงอะไร คิดถึงวันนั้นที่ฝนตกแรงไหม
23ปีก่อน ที่เราเกือบได้ชื่อว่า "ฟ้า"
.
.
 
ทุกคนมักจะมานั่งคิดเรื่องชีวิตในวันเกิด
 
ใจหนึ่งเราก็ไม่ชอบวันเกิด ..เพราะนั่นหมายถึงเราแก่ขึ้น
 
บางทีเราก็ไม่อยากให้คนมาสนใจวันเกิดเรา เพราะเราขี้เกียจตอบแทนในวันเกิดเขา
 
การได้รับอวยพรวันเกิด ดีกว่าวันปีใหม่ วาเลนไทน์ ตรงที่มันต้องใช้ความพยายามจำ
ดังนั้นพวก birthday alarm ไม่มีความหมายอะไรเลย
 
วันเกิด..เป็นข้ออ้างที่ดีในการนัดพบเพื่อนกินข้าวกัน
 
วันเกิด..เป็นวันที่ดีเพราะมีคนคิดถึงกัน
 
วันเกิดเราคือชื่อวงเวียน
 
วันเกิดเราวันเดียวกับ กบ สุวนันท์ (ตลกดี ในพวกหนังสือทำนายดวง จะบอกว่าคนเกิดวันที่นี้จะได้เป็นดาราดัง!)
 
การมีเพื่อนเกิดวันเดียวปีเดียวกัน ทำให้เราไม่เชื่อเรื่อง กราฟชีวิต ..ชีวิตคนเราจะเหมือนกันขนาดนี้ได้ยังไง
 
วันเกิด มีไว้ให้คนที่ไม่มีใคร ไม่ได้รับอะไร-เหงา
วันเกิด มีไว้ให้คนที่มีใคร ได้รับอะไร-ก็ยังไม่พอใจ
วันเกิด เป็นอีกวันที่เราคิดถึงแต่ตัวเอง
ไม่ดี
 
ไม่ดี
.
.
 
ข้อมูลเพิ่มเติมจากวิกิพีเดีย
22 July
-เหตุการณ์สงครามบ้าบออะไรก็ไม่รู้เยอะแยะเลย ไม่รู้จัก
-ใครโดนฆาตกรรมไม่รู้ ..ฮ่วย!
-อ๊า วันเกิดใครไม่รู้จักซักกะคน
-(นึกออกเอง) วันชาติ Poland ด้วยนี่นา
 
 
เรื่องก่อนหน้า
เรื่องต่อไป
ใส่ความเห็น

5 ความเห็น

  1. Happy birthday จ้า ขอให้มีความสุขมากๆน้า 

    ตอบกลับ
  2. HBD ขอให้มีความสุขกะ หกเหนือ 

    ตอบกลับ
  3. แก่ขึ้นอีกปีแล้วเน้อ สุขสุนต์วันเกิดจ้ะ 

    ตอบกลับ
  4. ต้อง

     /  กรกฎาคม 22, 2007

    นู๋ปุ้ม  HAPPY BIRTHDAY นะ  ขอให้มีความสุขมากๆ 
    ขอให้รอดปลอดภัยจาก grand round 6เหนือ นะ (อวยพรให้ตัวเองด้วย…ชะตาชีวิตม่ะต่างกัน  เหอๆ)
    ตั้งแต่ขั้นปี 6 พวกเราก็ม่ะค่อยได้ฉลองวันเกิดด้วยกันเลย…เวลาว่างไม่ค่อยตรงกัน(ข้ออ้าง…จิงๆม่ะมีตังค์…อุอุ)
    เอาเป็นว่ายังไงทุกวันก็เป็นวันที่สำคัญสำหรับเพื่อนเสมอเนอะ…
    สุดท้าย…ขอให้เจอหนุ่มดีๆมาฉลองวันเกิดให้ในปีหน้าเน้อออ
                                                           …..ต้อง…..
     
     

    ตอบกลับ
  5. hematemesis

     /  กรกฎาคม 23, 2007

    ปุ้ม สุขสันต์วันเกิดนะเฟ้ย
     
    อย่างน้อยเราก็เกิดเดือนเดียวกัน
    แกยังมีเราอยู่ทั้งคน (เชียม แกมาอวยพรให้เราบ้างสิวะ )
     
    วันเกิดทีไรนึกถึงแม่ทุกที ยิ่งผ่าน OB-GYN มา
    ยิ่งรักแม่ว่ะ
    ว่ามะ
    ปล ใกล้ถึงวันแม่แล้วนะทุกคน
     

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

