เหนื่อย?

ช่วงนี้เห็นมีแต่คนบ่นเหนื่อย
อยากรู้จังว่า"เหนื่อย"ของแต่ละคนมันขนาดไหน
เราว่าไม่เท่ากันแน่ๆ
แต่ก็ไม่มีใครรู้ความจริงหรอกใช่มั้ย?
 
บางทีเราคิดว่ามันเป็นความเหนื่อยของ"วัยทำงาน" ที่พวกเรากำลังก้าวเข้าสู่? พวกเรากำลังเริ่มพบกับความเหนื่อยที่แท้จริง และจะต้องเหนื่อยอย่างนี้ตลอดไป
 
สิ่งที่เราเรียนรู้จากการเหนื่อยครั้งล่าสุดของเรา.. เราว่าคุ้มค่าเหนื่อยนะ
 
"อย่าคิดว่าตัวเองเหนื่อยอยู่คนเดียว
จงอย่าเหนื่อย จนมองไม่เห็นความเหนื่อยของคนข้างๆ"
 
เรื่องก่อนหน้า
ใส่ความเห็น

5 ความเห็น

  1. "คนข้างๆ" นี่หมายถึงคนอื่นทุกคนนะ
    อยากให้ทุกๆคน-ใส่ใจมอง-คนรอบๆให้มากกว่านี้
    —————————–
    จริงๆช่วงนี้ไม่อยากอัพเรื่องแนวนี้อีกเลย (มันติดกัน 3 บล็อกแล้ว) แต่ช่างมันเถอะ ..มันควรจะได้รับการบันทึกลงในช่วงที่ความคิดกำลังเกิด และความจริงมันก็มีรายละเอียดและอารมณ์ที่ต่างกันนะ ..ถ้าจะมีคนเข้าใจ
     
    พอเริ่มนึกว่าคนคงไม่เข้าใจ ก็ทำให้อยากจะแอบกลับไปตีความบล็อกเก่าๆของตัวเอง(เขียนเองแปลเอง-_-") ถือซะว่าเป็นเบื้องหลัง😛
    แต่ก็ตัดสินใจไม่ได้ว่า หรือจะให้เข้าใจเฉพาะคนที่เข้าใจดี (กลัวจะไม่มีน่ะสิ? หรือเราจะรอคอยคนๆนั้น..)
     
    แล้วคุณล่ะ..เข้าใจไหม?

    ตอบกลับ
  2. มันเป็นปรัชญารึปล่าวนี่

    ตอบกลับ
  3. patompong

     /  ตุลาคม 2, 2006

    อ่านบลอกแก ก็จะเจอเรื่องประมานนี้ล่ะ
     
    เหมือนบลอกเรามีแต่เรื่องการเมือง

    ตอบกลับ
  4. เรามักจะมองเห็นความเหน็ดเหนื่อยของคนข้างๆ นะ แต่ไม่ใช่เพราะเป็นคนดีถึงได้มองเห็นหรอก แต่เพราะในเวลาที่เราไม่เห็นว่าคนข้างๆ เรารู้สึกเหนื่อยบ้างเลย มันทำให้เราท้อแท้ใจ หมดกำลังใจ ทำไมชั้นต้องมานั่งทำอะไรแบบนี้ขณะที่คนข้างๆ ได้เที่ยวเล่นหนุกหนาน
     
    โชคดีที่คนข้างๆ เราตอนนี้ เป็นพวก workaholic กันทั้งนั้น ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยน้อยลง
    บางทีสิ่งที่ทำให้รู้สึกเหนื่อยมากที่สุดกลับไม่ใช่พลังกายที่ลดลง แต่เป็นพลังใจที่ลดและเพิ่มได้อย่างรวดเร็วในแต่ละวัน

    ตอบกลับ
  5. hematemesis

     /  ตุลาคม 7, 2006

    อะโห
    มาแนวปรัชญาซะด้วย
     
    ไม่เข้ากับหน้าแกเลยว่ะ
     

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

