Do you know me?

มีแบบฝึกหัดมาให้ลองทำกันเล่นๆ
 
1. จริงๆแล้ว ตอนแรกเราจะไม่ได้ชื่อเล่นนี้นะ เกือบได้ชื่อ…ซะแล้ว ชื่อที่มีที่มาจากนอกหน้าต่างวันที่เราคลอด!
ก. ดาว
ข. ฝน
ค. ฟ้า
ง. รุ้ง
จ. น้ำ
 
2. ตอนเปลี่ยนสหัสวรรษ ปี 2000 (จริงๆเรียกแบบนี้ไม่ถูกเท่าไหร่ เปลี่ยนสหัสวรรษจริงๆมันต้อง 2000-2001 ใช่มั้ย เอาเป็นว่าปี y2k)
..เราทำอะไรข้ามสหัสวรรษเอ่ย?
ก. นอน
ข. กิน
ค. อ่านอะไรสักอย่าง
ง. ไป countdown
จ. ลืม
 
3. ชุดนอนของเรา
ก. ก็ชุดนอนธรรมดาน่ะสิ แบบที่เป็นลายชุดนอนน่ะ
ข. เสื้อยืดตัวโคร่ง + กางเกงขาสั้น
ค. เสื้อยืด + กางเกงเล
ง. ชุดนอนกระโปรง
จ. ชุดนักศึกษา ..ตื่นมาจะได้ไม่ต้องอาบน้ำไง/ไม่ไหวแล้ว อาบพรุ่งนี้ละกัน
 
4. ถ้าใครถามเราว่า นักเขียนในดวงใจ คือใคร? เราจะตอบว่า "ไม่มีหรอก" แต่ถ้าโดนคาดคั้นนักละก็ เราจะตอบรายชื่อนักเขียนต่อไปนี้แหละ
ยกเว้น..
ก. ฟ้า พูลวรลักษณ์
ข. ประภาส ชลศรานนท์
ค. โยสไตน์ กอร์เดอร์
ง. โอตสึ อิจิ
จ. ฮารูกิ มูราคามิ
(ใบ้ให้ว่า ที่ไม่ยอมรับเพราะเหตุผลส่วนตัว ทั้งๆที่ชอบงานเขียนเค้ามาก ๕๕๕)
 
5. จริงๆเราก็ดูหนังหลายแนวนะ แต่ประเภทหนังที่ต้องไปดูในโรงให้ได้! (ถ้ามันไม่ห่วยแตกจริงๆ) คือ
ก. Love Story & Sci-fi
ข. Love Story & animation
ค. Drama & หนังเพลง
ง. หนังเพลง & animation
จ. Drama & Sci-fi
 
6. ปกติเราจะอ่านการ์ตูน/หนังสือไม่ค่อยทันเล่มใหม่ที่ออกหรอก แม้จะเป็นการ์ตูนที่ชอบ เรื่องที่ตามทันต้องโปรดจริงๆ (แต่เรื่องที่ตามไม่ทันก็มีโปรดจริงๆอยู่ดี:P) คือทุกเรื่องต่อไปนี้
ยกเว้น..เรื่องไหน?
ก. Hunter x Hunter
ข. คุโรมาตี้
ค. แค็ตตาล็อกรัก
ง. 20th century boy
จ. Princess’ diary
 
7. และเดี๋ยวนี้เราไม่ค่อยซื้อการ์ตูนใหม่ๆแล้วล่ะ มีแต่ตามเล่มเก่าๆที่ยังไม่จบ ยกเว้นถ้าเป็น"อาจารย์"ที่ชอบ เห็นออกเรื่องใหม่ก็กวาดโดยไม่ต้องคิดเลย มันเลยยังต้องซื้ออยู่เยอะแยะยังไงล่ะ
ได้แก่ อ. ต่อไปนี้ ยกเว้น..?
ก. Ai Yazawa
ข. Ashihara hinako
ค. Ayumi Shiina
ง. Ayumi Yui
จ. Fuyumi Soryo
ฉ. Megumi Mizusawa
ช. Mazami nagata
ซ. Mimi Tajima
ฌ. Wataru Yoshizumi
 
8.  ต่อไปนี้คือ นิตยสาร(รายเดือน/รายสะดวก)ที่เรายังติดตามอยู่ทุกเล่ม ..ยกเว้น?
ก. Bioscope
ข. Open
ค. Openbooks
ง. October
จ. My Maths
ฉ. E~Lang
 
9.  หลังจากที่มีสีที่รู้สึกชอบจริงๆ ไม่ใช่แค่มั่วใส่ friendship ตอนเด็กๆ ว่าฉันชอบสีชมพูและฟ้า (ไม่ได้ชอบจริงๆสักกะหน่อย แค่ดูมันเป็นสีที่เหมาะที่จะชอบเท่านั้นแหละ ก็ไม่ว่าถามใครก็จะต้องตอบสีใดสีหนึ่งในสองสีนี้มาทุกที และสองฝ่ายนี้ชอบเถียงกันเอง ..เรามันพวก compromised ..เอ๊ะ หรือโลภหว่า) เราจะมีสีที่บ้าอยู่ในช่วงๆหนึ่งตลอด ส่วนใหญ่จะเป็นสีโทนร้อนนะ
ถามว่า สีใดที่เราไม่เคยบ้า?
ก. เบจ
ข. ขาว
ค. เหลือง
ง. ส้ม
จ. ชมพู
ฉ. แดง
 
10.  ปกติแล้วบ้านเราจะไม่เลี้ยงสัตว์นะ (เลี้ยง : ไม่เลี้ยง ratio น้อย) แต่มาคิดดูดีๆ ก็เคยเลี้ยงตัวอะไรเยอะเหมือนกัน (เลี้ยงได้ช่วงสั้นๆไง)
ตัวอะไรที่บ้านเราไม่เคยเลี้ยงเอ่ย?
ก. สุนัข
ข. แมว
ค. หนู
ง. ปลา
จ. กระต่าย
ฉ. กระแต
 
11. ใครๆก็รู้ว่า เรามันจอมตื่นสาย
ตั้งแต่มาอยู่ศิริราช วันแรกที่เราตื่นไปทันกินข้าวก่อนเรียนคือวันที่เท่าไหร่?😀
ก. 30 ส.ค.48
ข. 12 ก.ย.48
ค. 20 ธ.ค.48
ง.  3 พ.ค.49
จ. 19 ก.ค.49
 
12. ข้อสุดท้ายแล้ว ..ไหนลองเดาใจเราซิ ว่าเราจะเลือก choice อะไร😉
ก.
ข.
ค.
ง.
จ.
 
 
ถ้าใครทำมาจนจบแล้วจะรู้ว่า ..มันวัดอะไรไม่ได้หรอก.. ๕๕๕
เรื่องต่อไป
ใส่ความเห็น

6 ความเห็น

  1. ยากว่ะ
     
    รู้แต่ข้อสาม ตอบ ข ประสบการณ์จากบ้านแพ้ว

    ตอบกลับ
  2. อือ ตอบยากจริงๆ ด้วยว่ะ
    แกไม่เห็นเคยเล่าเรื่องชื่อแกให้ฟังเลย
    เอ.. หรือจะเคยเล่าแต่เราลืมไปแล้วก็ไม่รู้
     
    แต่ข้อสองเราขอเดาว่า จ
    เพราะเราลืมไปแล้วว่าปีนั้นเราทำไรอยู่
     
    ข้อสามก็ตอบยากอ่ะ..
    เราเคยเห็นแกใส่ทั้งข้อ ข และ ค อ่ะ
     
    ข้อเก้าก็ขอเดาว่า ข ละกัน
    เพราะเป็นสีที่ไม่คุ้นหูสุดแล้ว
    มั่นใจว่า สีส้ม เหลือง ชมพู แดง
    แกต้องเคยคลั่งมาแล้วแน่ๆ
    (สีชมพูนี่ จะนับว่าคลั่งดีป่าวหว่า)
     
    ข้อสิบนี่ คุ้นๆว่า แกเคยเลี้ยง
    กระต่าย กับ ปลา นะ
    หมาก็น่าจะเคยเลี้ยงกันทุกบ้าน
    แมวก็ไม่น่าพลาด
    ขอเดาว่า หนู ละกัน
     
    ข้อสิบสองขอมั่ว ข ละกัน
     
    ตอบยากจริงเว้ย.. นี่เราเป็นเพื่อนแกจริงป่าวหว่า.. ไม่สมกับที่คบกันมาตั้งหลายปีเลยแหะ..

    ตอบกลับ
  3. มาเฉลยด้วยนะ อยากรู้อ่ะ

    ตอบกลับ
  4. 555+
    มามา
    ข้อ 1. รุ้งว่ะ *เดา
    2. อาจจะนอน หรือ อ่านอะไรซักอย่างอยู่
    3.ข.
    4.อันนี้ไม่รู้แหะ แต่เราชอบประภาสว่ะ
    5.คิดว่าแอนนิเมชั่น แต่ว่าจะเป็นกับหนังเพลงหรือเลิฟสตอร์รี่ อันนี้เค้าไม่รู้
    6.จอ
    7.ข้ามคับ*
    8.ไม่ใช่ฉอ
    9.แดง *แม้ว่าจะเป็นสีโทนร้อน(เดาว่ะ)
    10.กระต่าย(เดาอีกเช่นกัน)
    11. ?? กุจารู้มั้ยเนี่ย
    12. ขอไข่ *เพราะถ้าแกขอไข่ เราก้อไม่ให้แกหรอก~

    ตอบกลับ
  5. มีไรมาเล่นอีกละ  ตอบถูกหมดนี่  ได้ไรป่าว….ขอเป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ นนท์-ศิริราชละกัน 5555
    1. อันนี้ถ้ารู้เวลาเกิด  ก้อพอเดาได้  ข้อ จ.ตัดทิ้งเลย  เพราะคงไม่ได้ไปคลอดที่ใต้ท้องเรือแล้วมีกระจก  มองออกไปเห็น….น้ำ (คิดไปนั่น)
    ขอตอบครับ…..ดาว
    2. ข้อนี้ไม่คิดมาก….นอน ฟันธง!!!
    3.ก.กับ ง.นี่ตัดทิ้งทันที  อยากตอบ จ.นะ  แต่เคยได้ยินว่ามีการอาบน้ำเหมือนกัน   ค. จำชุดได้  เห็นที่เกาะ   แต่น่าเป็ฯชุดเฉพาะกิจเข้ากะบรรยากาศมากกว่า   ถ้าใส่ร้อนแย่เลย   อืม…ขอเดา ข.ละกัน
    4.ช่วยเพิ่มหนังสือดังๆที่นักเขียนคนนั้นเขียนด้วยดิ
    5.จ. Drama & Sci-fi  ฟันธง!!! 
    6.และ7.  การ์ตูน…..จบข่าว!!!
    8. เดาว่า….My Maths
    9. เหลือง…อันนี้ไม่เข้ากะบุคลิกเธอเท่าไรมั้ง5555…สาวนัยตาเศร้า
    10.เลี้ยงสัตว์ด้วยเหรอ  อยากตอบกระแตนะ  ไม่ค่อยได้ยินคนเลี้ยง  มาคิดอีกที  อาจหักมุมตอนจบ   ตอบกระต่ายละกันครับ
    11.ไม่ได้อยู่ด้วย…จะรู้มั้ยเนี่ย  19 ก.ค.49  ก่อนวันเกิด 3 วัน  เพราะอาจตกใจตื่นเร็ว  คิดว่าวันนี้วันเกิดตัวเอง 5555
    12.ค…ควาย….บ้าที่สุด!!! ถามมาได้

    ตอบกลับ
  6. เมื่อกี้ลืมข้อ 4   เดาญี่ปุ่นเลยไม่ต้องคิด เอา ง.ละกัน

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

